Chuỗi shophouse trung tâm quận 10 khiến nhiều nhà đầu tư phải thay đổi chiến lược

11 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương

Khu vực quận 10, TP.HCM gần đây xôn xao với thông tin về tuyến phố thương mại, mua sắm hạng sang sắp xuất hiện tại đoạn ngã tư Tô Hiến Thành giao Thành Thái.
Tuyến phố trên được hình thành bởi chuỗi shophouse dài hơn 200m mặt tiền đường Thành Thái, hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý của giới đầu tư.

Vị trí cực kỳ đắc địa tại khu trung tâm sầm uất quận 10

Được biết, chuỗi shophouse dài hơn 200m mặt tiền đường Thành Thái này thuộc khối đế của dự án Sunshine Continental với số lượng giới hạn chỉ 37 căn. Với địa điểm nằm tại trục đường huyết mạch, kết nối giao thông của quận 10, quận 11 và quận 5, đây vốn là khu dân cư đông đúc có mức chi tiêu cao, là địa điểm cực kỳ thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, thương mại, giải trí.
Theo thông tin từ Sunshine Group, hiện tập đoàn đã làm việc và ký biên bản hợp tác cùng nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới và sẽ tiếp tục làm việc để mở rộng số lượng những thương hiệu có mặt tại dự án Sunshine Continental.
Shophouse Sunshine Continental sẽ quy tụ những thương hiệu thời trang danh giá hàng đầu thế giới
Bên cạnh các thương hiệu thời trang nổi tiếng sẽ xuất hiện là hệ thống tiện ích cao cấp của dự án gồm: nhà hàng tiêu chuẩn Michelin đầu tiên tại Sài Gòn, các nhà hàng với phong cách đa dạng từ châu Á đến châu Âu, cửa hàng rượu vang, cigar lounge,… Thích hợp để trải nghiệm ẩm thực tinh tế, đặc sắc đa châu lục cùng phong cách sống thời thượng của tầng lớp trung – thượng lưu.
Được thừa hưởng ưu thế từ nguồn cư dân hiện hữu với nhu cầu đa dạng cùng khả năng chi tiêu cao, đây được đánh giá sẽ là nơi thu hút đông đảo những hoạt động thương mại, ẩm thực của Quận 10, là một thiên đường mua sắm mới của các tín đồ hàng hiệu tại Sài Gòn. Dân cư trong khu vực và các khu lân cận sẽ thuận tiện đến trải nghiệm dịch vụ, mua sắm hàng hiệu cao cấp khi có nhu cầu thay vì trước đây phải ra đến quận 1. Nhìn chung, shophouse dự án Sunshine Continental sở hữu nhiều yếu tố lý tưởng để kinh doanh thương mại, dịch vụ hay đặt trụ sở công ty, văn phòng đại diện.
Ngoài ra, với vị trí chỉ cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 15 phút di chuyển, tổ hợp khách sạn 5 sao của dự án Sunshine Continental nằm ngay phía trên chuỗi shophouse sẽ đón tiếp lượng lớn khách quốc tế đến TP.HCM trong tương lai. Du khách đến đây có thể lưu trú tại địa điểm giao thông thuận tiện để khám phá Sài Gòn, vừa có thể tận hưởng loạt tiện ích mua sắm, ẩm thực, dịch vụ tiêu chuẩn cao cấp của chuỗi shophouse bên dưới.
Chuỗi shophouse khối đế được đánh giá sẽ thu hút hoạt động mua sắm, thương mại, ẩm thực tại quận 10
Sở hữu vị trí đẹp tại các khu trung tâm đô thị đông đúc là đặc điểm tất yếu của các dự án shophouse, bởi lẽ đây luôn là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên giá trị của dòng sản phẩm này. Nhưng những năm gần đây với tình hình quỹ đất nội thành ngày càng khan hiếm, thị trường TP.HCM ít thấy những sản phẩm shophouse nằm tại vị trí thực sự đắc địa và được đầu tư bài bản như dự án Sunshine Continental.

Tiềm năng vượt trội khiến nhiều nhà đầu tư phải thay đổi chiến lược

Sự xuất hiện của chuỗi shophouse dự án Sunshine Continental đã khiến nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thị trường quận 10 phải thay đổi chiến lược đầu tư. Nếu như trước đó, nhà đầu tư đang có ý định mua nhà phố hay căn hộ trong cùng khu vực thì hiện nay đều đang tạm dừng để chờ đợi những thông tin mới nhất về dự án. Lý do được biết là vì giới đầu tư nhận định tiềm năng tăng giá và cho thuê của chuỗi shophouse này vượt trội hoàn toàn so với đầu tư nhà phố.
Anh L.K.Hoàng, nhà đầu tư với 11 năm kinh nghiệm, đánh giá dự án: “ Các shophouse này có vị trí đẹp, đoạn đường Thành Thái này có lộ giới rộng, giao thông đông đúc, nên bất kể là tự khai thác kinh doanh hay cho thuê đều tiềm năng. Thậm chí nếu trong quá trình đầu tư có xảy ra biến cố về tài chính thì cũng có thể bán trao tay dễ dàng, không lo lắng về tính thanh khoản. Thường thì số lượng shophouse của các dự án là giới hạn, nhà đầu tư sẽ phải giữ chỗ sớm hoặc bốc thăm để mua được”.
Với vị trí đẹp, shophouse Continental thuận lợi cho cả tự khai thác kinh doanh và cho thuê
Thông thường, với mô hình shophouse khối đế của tòa căn hộ thì mật độ dân cư của khu căn hộ sẽ quyết định giá trị của shophouse, quyết định việc kinh doanh tại shophouse sẽ có khách hàng hay không. Còn với mô hình shophouse nhà phố thương mại thì cần phải nằm ở mặt tiền đường lớn hay các trục chính của khu đô thị hoặc khu dân cư. Shophouse dự án Sunshine Continental đặc biệt ở điểm đồng thời hưởng lợi từ các yếu tố nằm tại mặt tiền trục đường chính của khu dân cư đông đúc, vừa là khối đế của tổ hợp căn hộ khách sạn cao cấp sẽ đón tiếp du khách quốc tế, bên cạnh đó là loạt tiện ích mua sắm, thương mại, ẩm thực thu hút người dân.
Theo Thanh Niên