Diện mạo mới của đường Đào Trí con đường đắt giá bậc nhất TPHCM

9 Tháng Mười Hai, 2023 | Tú

Đào Trí được mệnh danh là con đường đẹp nhất TPHCM khi chạy dọc theo sông Sài Gòn. Sau khi nâng cấp hoàn thiện, đây sẽ là con đường ven sông đắt giá bậc nhất TPHCM với loạt siêu dự án tỷ đô.

Với chiều dài gần 3km bắt đầu tư nút giao Nguyễn Văn Quỳ đến nút giao đường Hoàng Quốc Việt, đường Đào Trí có vai trò vô cùng quan trọng khi nằm vị trí ven sông Sài Gòn, kết nối khu Đông và khu Nam Sài Gòn qua cầu Phú Mỹ. Ngoài ra, Đào Trí còn là cung đường nằm bên cạnh KĐT Phú Mỹ Hưng, qua Huỳnh Tấn Phát để kết nối thẳng với khu trung tâm Sài Gòn.

Bám theo trục đường tỷ đô này hàng chục siêu dự án tỷ đô đang mọc lên mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho toàn bộ khu Nam Sài Gòn. Có thể kể đến như Sunshine Diamond River, Sunshine City Sài Gòn của Tập đoàn Sunshine Group với tổng số vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Các dự án nổi bật như LuxGarden (Đất Xanh), Saigon Riverside (Hưng Thịnh), Sky89 (An Gia Investmen), Midtown Phú Mỹ Hưng (Phú Mỹ Hưng)…và đặc biệt là siêu dự án Sai Gon Peninsula.

Một trong những dự án lớn tầm cỡ bậc nhất trên cung đường này là Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị (có tên thương mại là Saigon Peninsul) với quy mô lớn lên tới 118 ha, tổng vốn đầu tư tới 6 tỷ USD. Đây sẽ là trung tâm đô thị mới của phía Nam với khu công viên hỗn hợp đa chức năng khoảng 82ha và khu đô thị nhà ở khoảng 35ha gồm khu nghỉ dưỡng, trung tâm tài chính, khách sạn, vui chơi giải trí đẳng cấp nhất Sài Gòn.

Nhiều đự án lớn bám theo cung đường này.

Nhiều đự án lớn bám theo cung đường này.

Mặc dù giữ vai trò là xương sống trong sự phát triển của khu Nam Sài Gòn nhưng những năm trước cung đường Đào Trí chưa được phát triển theo đúng tầm và có dấu hiệu quá tải. Chính vì thế, mới đây TPHCM đã quyết định nâng cấp, cải tạo, mở rộng lộ giới con đường này lên 40m. Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 7 (TP.HCM) cho biết, UBND TP.HCM đã giao cho ban quản lý đầu tư thực hiện dự án này với tổng số vốn đầu tư lên đến 128 tỷ đồng.

Cùng với TPHCM, Sunshine Group cũng là Tập đoàn BĐS tiên phong khi chi gần chục tỷ đồng cho công tác nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Đào Trí đoạn gần nút giao với đường Nguyễn Văn Quỳ để giải quyết bài toán về giao thông và cơ sở hạ tầng cho cư dân.

Tuyến đường Đào Trí sẽ được cải tạo và mở rộng lên 40m.

Tuyến đường Đào Trí sẽ được cải tạo và mở rộng lên 40m.

Đường Đào Trí đoạn gần nút giao với đường Nguyễn Văn Quỳ đang được triển khai.

Đường Đào Trí đoạn gần nút giao với đường Nguyễn Văn Quỳ đang được triển khai.

Quan sát thực tế cho thấy, cùng với việc đường Đào Trí được nâng cấp, mở rộng nhiều dự án dọc trục đường này cũng đang được ttriển khai như Saigon Riverside Complex, Angia Skyline, Panomax River Villa. Đặc biệt, Sunshine City đã bắt đầu vào giai đoạn bàn giao tòa S1Tòa B và C tại Sunshine Diamond River đang hoàn thiện mặt ngoài.

Theo đánh giá của giới chuyên gia bất động sản, sau khi hoàn thiện Đào Trí sẽ trở thành cung đường ven sông đẹp nhất và đắt giá nhất Sài Gòn. Hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường này là hàng loạt dự án bất động sản đang được triển khai tại đây. Bởi khi dự án mở rộng đường hoàn thiện giá bán khu vực dọc cung đường này sẽ được gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt, các dự án sẽ có tầm nhìn cực đẹp ra sông cũng như hưởng chất lượng môi trường sống trong lành với vị trí giáp sông Sài Gòn và sông Xoài Rạp.

Theo Nhip Sống Trẻ