Nhánh cầu nối đại lộ hiện đại nhất TP HCM xong trước hai tháng

7 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương

Một trong ba nhánh cầu Nguyễn Tri Phương nối với đường Võ Văn Kiệt được thông xe nhằm giải quyết ùn tắc cho nút giao thông ở đây.

Ngày 30/8, nhánh N2 trong dự án xây dựng ba nhánh nối cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt (TP HCM) được thông xe sau 8 tháng thi công. Công trình có tổng mức đầu tư 194 tỷ đồng.

Nhánh N2 dài 150 m, rộng 6,5 m, hoàn thành trước tiến độ hai tháng. Nhánh này cho hai làn xe chạy từ cầu Nguyễn Tri Phương hướng quận 8 rẽ phải xuống đường Võ Văn Kiệt – phía quận 1.

 

Nhánh cầu nhằm giải quyết ngay điểm nóng kẹt xe ở các giao lộ đường Hưng Phú – cầu Nguyễn Tri Phương và giao lộ Nguyễn Tri Phương – Trần Hưng Đạo.

Một ngày trước khi thông xe nhánh N2, công nhân tiếp tục hoàn thiện các công đoạn cuối như ủi nhựa đường, lắp đặt lan can, hệ thống biển báo…

Lan can nhánh N2 cao hơn một mét, được thiết kế bằng thép. Hai bên thành cầu đều không có hệ thống đèn chiếu sáng do đã có nguồn sáng từ đại lộ Võ Văn Kiệt cung cấp.

Trong khi đó, nhánh cầu N1 dài 122 m từ đại lộ Võ Văn Kiệt – phía huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương. Nhánh cầu N3 kết nối nhánh N1 và cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu, vượt qua kênh Tàu Hủ và nối vào đường Ba Đình (quận 8) dài 176 m. Hai nhánh này vẫn được rào chắn thi công, dự kiến hoàn thành vào cuối năm.

Ngoài ra, dự án cũng làm đoạn đường dài 600 m, rộng 6 m phía ngoài dọc kênh Tàu Hủ cho xe máy; hệ thống cống thoát nước, cây xanh trên vỉa hè sát bờ kênh, thảm cỏ dưới dạ cầu… Các hạng mục này cũng hoàn thành vào cuối năm.

Cầu Nguyễn Tri Phương là trục giao thông kết nối khu trung tâm thành phố với các đô thị phía Nam. Tuy nhiên, do không có đường nối nên các loại xe từ cầu này muốn vào đường Võ Văn Kiệt và từ đường Võ Văn Kiệt muốn lên cầu phải chạy đến giao lộ Trần Hưng Đạo để quay đầu xe – là một trong những nguyên nhân khiến nút giao thông này thường xuyên ùn tắc.

Video nhánh cầu rẽ chuẩn bị thông xe.