Rome Diamond Lotus căn hộ cao cấp an toàn phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn USA

7 Tháng Mười Hai, 2023 | Tú

Căn hộ Rome Diamond Lotus tọa lạc tại mặt tiền đường Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống, phường An Phú, Quận 2, TPHCM. Dự án Rome Diamond Lotus nằm trong chuỗi dự án xanh được Phúc Khang giới thiệu ra thị trường trong năm 2018.

Một đơn vị hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn với hơn 100 năm hình thành và phát triển tại Mỹ đã đưa những tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn Mỹ vào các dự án căn hộ do công ty này đầu tư tại Việt Nam trong đó dự án đầu tiên chính là căn hộ  Rome Diamond Lotus Phúc Khang tọa lạc tại Mặt tiền đường Mai Chí Thọ Quận 2.

Đem đến những tiêu chuẩn an toàn cao nhất về PCCC

Trên địa bàn TPHCM hiện có 914 cơ sở chung cư, với 1.351 khối nhà. Trong đó, chung cư dưới 10 tầng có 508 cơ sở, chung cư từ 10 đến 29 tầng có 382 cơ sở và chung cư từ 30 tầng trở lên có 24 cơ sở. Đó là chưa kể các cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại…

Vấn đề đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) luôn được các chủ đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay công tác cứu hộ, cứu nạn tại các toà nhà cao tầng vẫn đang còn nhiều bất cập khi xe chữa cháy hiện nay chỉ tiếp cận được tầng 20 của các toà nhà.

Phúc Khang đã công bố hợp tác với Tập đoàn Underwriters Laboratories (UL) để làm căn hộ an toàn phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn Mỹ

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy chung cư Carina (Q.8), Cảnh sát PCCC, Công an TPHCM đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn PCCC đối với 552 lượt cơ sở chung cư. Qua kiểm tra đã phát hiện 257 lỗi vi phạm, lập biên bản xử phạt 150 vụ với số tiền trên 800 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động 4 chung cư.

Từ vụ cháy chung cư Carina, đã gióng lên hồi chuông báo động về an toàn PCCC. Đến lúc này, cái tâm và tầm của chủ đầu tư được khách hàng đưa ra cân đo đong đếm. Chủ đầu tư nào đầu tư thật sự, chất lượng, chuẩn an toàn PCCC thì mới được cư dân ủng hộ.

Thấu hiểu nỗi lòng và những lo toan của người ở chung cư, ngày 18/9, Công ty Phúc Khang đã công bố hợp tác với Tập đoàn Underwriters Laboratories (UL). UL là đơn vị hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn với hơn 100 năm hình thành và phát triển tại Mỹ.

UL hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp, các tổ chức, chính phủ, nhằm tư vấn và đưa ra các giải pháp giúp nâng cao hiệu suất an toàn cho người dân. Hiện UL đang là đối tác PCCC cho các tập đoàn lớn như: Boeing, Sony, Walmark, Microshof, Đại học Yale, Đại học Harwak…

Phúc Khang “bắt tay” với UL để đưa những tiêu chuẩn về PCCC theo tiêu chuẩn của Mỹ vào các dự án do công ty này đầu tư tại Việt Nam.

Dự án đầu tiên đánh dấu sự hợp tác này chính là Rome Diamond Lotus, tại khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2). Rome Diamond Lotus có tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỉ đồng. Dự án gồm khoảng 1.000 căn hộ và các shophouse ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ.

Rome Diamond Lotus lấy cảm hứng từ dấu ấn kiến trúc vượt thời gian châu Âu- mạnh mẽ, hùng vĩ của thành Rome- La Mã cổ đại, hoà quyện cùng kiến trúc bản địa Đông Dương tại Sài Gòn đầu thế kỷ 20.

Nói đến Phúc Khang, người ta nghĩ ngay đến sự khác biệt. Nói đến Phúc Khang, khách hàng nghĩ đến tiêu chuẩn xanh

Ông Nat Wongsuryrat, Giám đốc quản lý vùng châu Á Thái Bình Dương của UL, cho rằng môi trường sống an toàn quan trọng hơn tất cả các cam kết nào khác cho cư dân. Vì vậy khi hợp tác thực hiện các dự án cho tất cả các doanh nghiệp trên thế giới, UL đều đem đến những tiêu chuẩn an toàn cao nhất về PCCC. Ngay khi bắt đầu triển khai dự án, UL sẽ tham gia vào từ khâu tư vấn thiết kế, vận hành, cấp giấy chứng nhận về PCCC cho các tòa nhà sau này.

“Là đơn vị thứ ba, đánh đánh giá chất lượng PCCC các dự án được xây dựng không vì lợi ích của tổ chức, cũng không vì lợi ích tài chính đối với sản phẩm, không chịu tác động của chủ đầu tư, nên khi UL đã chứng nhận dự án đủ điều kiện an toàn về PCCC thì người tiêu dùng có thể tin tưởng con dấu UL phê duyệt là hoàn toàn khách quan”, ông Nat Wongsuryrat nói.

Lựa chọn khác biệt để… “dấn thân”

Nói đến Phúc Khang, người ta nghĩ ngay đến sự khác biệt. Nói đến Phúc Khang, khách hàng nghĩ đến tiêu chuẩn xanh. Phúc Khang khác biệt chính là ở chỗ: “nói được – làm được”.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho rằng, Phúc Khang đã chấp nhận “dấn thân” khi đột phát phát triển bất động sản xanh và áp dụng những tiêu chuẩn an toàn hàng đầu của Mỹ.

Cùng một sản phẩm, nếu phát triển theo tiêu chuẩn LEED (Mỹ) phí đầu tư tăng khoảng 10%, nay đầu tư thêm hệ thống PCCC theo chuẩn Mỹ sẽ khiến chi phí “đội” thêm, nhưng Phúc Khang vẫn bán với giá tương đương sản phẩm thông thường.

“Các công trình xanh tại TPHCM mà Phúc Khang đang đầu tư sẽ góp phần đem lại môi trường sống tốt cho cư dân, cộng đồng…”, ông Châu nói.

Ông Đỗ Hữu Nhật Quang, Công ty GreenViet, cho rằng “từ xanh đến an” là một quá trình. Chuẩn xanh bền vững là xu hướng phát triển của thế giới, khi việc biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng thì càng phải cần có nhiều hơn công trình xanh quốc tế tạo ra môi trường sống an toàn, trong lành cho cư dân.

Dự án đầu tiên đánh dấu sự hợp tác này chính là Rome Diamond Lotus, tại khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2).
Dự án đầu tiên đánh dấu sự hợp tác này chính là Rome Diamond Lotus, tại khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2).

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phúc Khang cho biết, tiêu chí hàng đầu để làm dự án mà Phúc Khang đặt ra là chất lượng, an toàn, xanh… cho công trình. Theo đó, từ cách tỉ mỉ, từng chi tiết về chống ồn, cách âm, cách nhiệt đến dùng năng lượng tái tạo hay giảm thiểu rác thải trong chính khu cư dân sống để hướng đến chất lượng cuộc sống, đủ tiện ích, dịch vụ tại nội khu trước khi kết nối với bên ngoài.

Phúc Khang luôn chú trọng từng thiết kế thi công vận hành để cho thị trường, cộng đồng nhận thấy một Phúc Khang ngày càng nổ lực, mang giá trị sống khác biệt dành cho khách hàng.

“Theo tính toán, nếu áp áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC của UL vào công trình chung cư sẽ khiến tăng chi phí khoảng 5%. Tuy nhiên vì an toàn của cư dân nên Phúc Khang quyết định áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn này vào trong các dự án do mình đầu tư, trong đó mở đầu là dự án Rome Diamond Lotus“, bà Mẫu cho hay.