Tuyến đường chạy dọc sông Sài Gòn đang được thay áo mới có những gì nổi bật

9 Tháng Mười Hai, 2023 | Tú

Đào Trí là một trong những con đường đẹp nhất TP.HCM khi chạy dọc theo sông Sài Gòn. Sau khi nâng cấp hoàn thiện, đây sẽ là con đường ven sông sầm uất với nhiều dự án lớn.

Với chiều dài gần 3 km, bắt đầu từ nút giao Nguyễn Văn Quỳ đến Hoàng Quốc Việt, Đào Trí có vai trò quan trọng khi nằm vị trí ven sông Sài Gòn, kết nối khu vực phía đông và nam TP.HCM qua cầu Phú Mỹ. Trục đường này xuất hiện hàng chục dự án lớn, hứa hẹn mang đến diện mạo mới khu vực nam TP.HCM, trong đó có thể kể đến Sunshine Diamond River, Sunshine City Sài Gòn của Sunshine Group với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Đường Đào Trí đoạn gần nút giao với đường Nguyễn Văn Quỳ được Sunshine Group triển khai

Cùng với đó, Sunshine Group cũng chi hơn 8,2 tỷ đồng cho công tác nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Đào Trí. Đại diện chủ đầu tư Sunshine Group cho biết: “Với việc đầu tư hơn 8,2 tỷ đồng để tu sửa tuyến đường này, chúng tôi mong muốn giải quyết bài toán về giao thông và cơ sở hạ tầng để nâng cao trải nghiệm sống cho cư dân”.Dù nằm ở vị trí quan trọng trong sự phát triển của khu vực phía Nam TP.HCM, những năm trước, cung đường Đào Trí chưa được phát triển đúng tầm và có dấu hiệu quá tải. Vì vậy, TP.HCM quyết định nâng cấp, cải tạo, mở rộng lộ giới lên 40 m. Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 7, TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM giao ban quản lý đầu tư thực hiện dự án này với tổng số vốn đầu tư 128 tỷ đồng.

Đường Đào Trí đoạn gần nút giao đường Nguyễn Văn Quỳ chuẩn bị hoàn thiện.
Cùng với việc đường Đào Trí được nâng cấp, nhiều dự án lớn dọc trục đường này cũng được thi công. Trong đó, 2 tòa B và C tại Sunshine Diamond River dần hoàn thiện mặt ngoài, góp phần thay đổi diện mạo khu vực.

Anh Nguyên, nhà đầu tư 10 năm trên thị trường BĐS TP.HCM, cho biết: “Hiện nay tại TP.HCM, những dự án trên đường Đào Trí đáp ứng nhiều tiêu chí của giới đầu tư như có lưu vực sông rộng, khí hậu mát mẻ, trong lành, kết nối nhanh đến trung tâm thành phố. Toàn bộ dự án nâng cấp mở rộng con đường này chuẩn bị về đích, tạo lực đẩy mạnh mẽ đưa Đào Trí thành cung đường quan trọng tại khu vực này”.

Dự án Sunshine Diamond River được xây dựng trên đường Đào Trí.

Trong tương lai, khi dự án mở rộng đường hoàn thiện, giá BĐS tại khu vực dọc cung đường này được dự đoán tăng nhanh. Các dự án sẽ có tầm nhìn rộng mở hướng sông, hưởng môi trường sống trong lành với vị trí giáp sông Sài Gòn và sông Soài Rạp.Theo đánh giá của giới phân tích, sau khi hoàn thiện, Đào Trí sẽ trở thành một trong những cung đường ven sông đẹp và tiềm năng nhất TP.HCM. Hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường này là các dự án bất động sản được triển khai tại đây.