Vì đâu giá chung cư Quận 4 tăng chóng mặt?

8 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương

Với vị trí kề sát Quận 1 và hệ thống cầu kết nối tốt, giá chung cư tại Quận 4 đã chạm mốc 100 triệu đồng/m², tiệm cận với một số dự án trong trung tâm.

 

Quận 4 có vị trí thuận lợi và hệ thống giao thông kết nối tốt với khu vực trung tâm. Với vị trí tiếp giáp ba mặt sông nước, nơi đây được ví như một “cù lao” giữa lòng TP.HCM. Trước những năm 2000, giá trị thị trường bất động sản tại đây ít được chú trọng do bị chia cắt giữa các con sông rạch và có giá khá thấp so với các khu vực khác của TP.HCM.

Tuy nhiên, với vị trí sát bên trung tâm Quận 1, cách phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa tới nửa km và nhiều công trình cầu lớn đã đưa giá bất động sản Quận 4 lên cao. Một số dự án nằm trên trục đường Bến Vân Đồn đã có mức tăng giá từ 40% – 60% so với thời điểm mở bán năm 2016.

 

Bên cạnh đó là cầu Nguyễn Khoái nối Quận 7, Quận 4, và Quận 1 với tổng mức đầu tư 1.250 tỉ đồng, kéo dài từ đường D1, quận 7 (dự án khu dân cư Him Lam Kênh Tẻ) đến Quận 1 và có nhánh rẽ xuống đường Tôn Thất Thuyết Quận 4, được đánh giá sẽ mang lại tiềm năng lớn cho tuyến đường này. Cây cầu này trong tương lai sẽ giảm tải áp lực giao thông với các trục đường từ khu Nam về trung tâm thành phố.

 

Cầu Thủ Thiêm 3 sắp được triển khai sẽ kết nối Quận 4 và Quận 2. Lộ trình xây dựng dự kiến bắt đầu từ đường Tôn Đản, băng qua đường Nguyễn Tất Thành, khu đất bến cảng Nhà Rồng – Khánh Hội (cảng Sài Gòn) nối Đại lộ Vòng cung của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

 

Ngoài ra, công trình cống ngăn triều Tân Thuận sắp hoàn thành được kỳ vọng là giải pháp ngăn triều từ sông Sài Gòn giúp Quận 7, Quận 4, đặc biệt là hai con đường Tôn Thất Thuyết và Trần Xuân Soạn giải quyết triệt để tình trạng ngập nước.

 

Mặc dù không có nhiều dự án mới nhưng thị trường thứ cấp ở khu vực này sôi động do nhu cầu sinh sống gần khu trung tâm của người dân.

Cụ thể, thị trường ghi nhận mức độ tăng giá trong khoảng 40% – 60% đối với những căn hộ 2 phòng ngủ của các dự án cao cấp nằm trên mặt tiền đường Bến Vân Đồn, Nguyễn Khoái…

 

Cùng sự phát triển chóng mặt của đường Bến Vân Đồn, hai tuyến đường ven sông còn lại của quận 4 là Nguyễn Tất Thành và đặc biệt là tuyến đường Tôn Thất Thuyết với quỹ đất hiếm hoi còn lại trong nội thành. Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2020 của TP.HCM, trên tuyến đường Tôn Thất Thuyết chỉ có hai quỹ đất lớn nhất được dành cho phát triển dự án căn hộ cao cấp, sở hữu vị trí ven sông. Trong đó, địa chỉ số 78 Tôn Thất Thuyết thuộc về Sunshine Group, vừa được chủ đầu tư công bố chính thức ra thị trường.

Dự án Sunshine Horizon có tổng diện tích xây dựng là 2,4 ha, bao gồm 2 tòa tháp đôi 34 tầng, khi hoàn thiện sẽ cung cấp cho thị trường số lượng gần 1.000 căn hộ hạng sang, penthouse, office-tel và shophouse cùng hệ thống tiện ích đa dạng. Đặc biệt tuyến phố shopping – ẩm thực – giải trí đầu tiên tại Quận 4 là một trong những điểm nhấn khác biệt của tòa tháp đôi này.