CapitaLand tạo được niềm tin cho người Việt Nam
7 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương
Quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Singapore đánh dấu kỷ niệm 45 năm, lãnh đạo nhà nước hai bên cũng thường xuyên có những chuyến viếng thăm chính thức. Là một chủ đầu tư Singapore, chúng tôi nhận được nhiều niềm tin từ chính phủ Việt Nam.
Mọi người luôn đánh giá cao uy tín của công ty Singapore. Chính phủ không trực tiếp can thiệp vào hoạt động kinh doanh của chúng tôi, nhưng với niềm tin vào uy tín, chúng tôi luôn được tạo điều kiện tốt. Đáp lại niềm tin đó, chúng tôi luôn giữ đúng lời hứa hoàn thành các dự án đúng tiến độ, có chất lượng cao.
Ông có nhận định gì về thị trường bất động sản tại Việt Nam?
Tôi thấy rất khả quan và còn nhiều tiềm năng vì Việt Nam là nước có dân số trẻ với tốc độ phát triển đô thị hóa cao, nhu cầu nhà ở còn rất nhiều. Có thể ví tốc độ phát triển địa ốc ở thành phố lớn như Hồ Chí Minh giống giống với Thượng Hải cách nay 10 hay 15 năm về trước. Tuy rằng đường phát triển của hai nơi không thể giống hoàn toàn. Khu vực Phố Đông ở Thượng Hải giống với khu vực Thủ Thiêm của Tp.HCM.
Cụ thể thì CapitaLand có bao nhiêu dự án tại Việt Nam?
Lúc mới vào Việt Nam, trước hết chúng tôi cho phát triển phân khúc nhà ở dịch vụ để cho thuê, tiếp theo vào năm 2006 chúng tôi cho phát triển phân khúc xây dựng nhà ở để bán. Tổng cộng, ở phân khúc căn hộ dịch vụ cho thuê (thương hiệu Somerset và Citadines), chúng tôi có khoảng 4.700 căn hộ trả rộng khắp sáu thành phố lớn.
Ở phân khúc nhà ở chúng tôi có 10 dự án ở tp.HCM, theo thứ tự thời gian là The Vista, PARCSpring, The Krista, Kris Vue, Vista Verde, Feliz en Vista, D1MENSION, D’edge, D2Eight, De La Sol. Ở Hà Nội chúng tôi có hai dự án là Mulberry Lane và Seasons Avenue. Hiện chúng tôi đang tìm cơ hội cho phân khúc cao ốc văn phòng.
Ông thấy ở Tp.HCM có cơ hội gì đặc biệt cho bất động sản?
Khi tôi nhìn về quá khứ cách nay 15 năm ở Thượng Hải, tôi thấy CapitaLand đã không kịp nhanh để đầu tư phân khúc cao ốc văn phòng cao cấp hạng A. Thì nay ở Tp.HCM, phân khúc đó vẫn chưa được phát triển. Theo nhận định cá nhân của tôi, ở tp.HCM chỉ có hai cao ốc văn phòng xứng đáng được gọi là hạng A, có tiêu chuẩn quốc tế. Các công ty nước ngoài đóng ở Tp.HCM vẫn còn nhu cầu thuê văn phòng tại các cao ốc hạng A mang tính quốc tế như thế.
Ngoài Tp.HCM và Hà Nội là nơi CapitaLand tập trung nhân lực và vật lực rất nhiều, thì CapitaLand có dự tính mở rộng ra thành phố khác?
Chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung sức lực vào hai thành phố lớn này vì hai nơi này vẫn là nơi độ thị hóa cao, nhu cầu nhà ở còn nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi còn phân khúc căn hộ dịch vụ cho thuê (với các thương hiệu Somerset và Citadines), chúng tôi vẫn mở rộng hoạt động ra các thành phố du lịch như Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang… Ở tp.HCM chúng tôi hoạt động thành công hơn vì quỹ đất còn khá, nhưng ở Hà Nội thì khó khăn hơn vì tìm mua đất không hề dễ.
CapitaLand là chủ đầu tư Singapore, vậy công ty góp phần thế nào phát triển đô thị ở Việt Nam?
Chúng tôi có thiết kế đẹp và hữu dụng, từng diện tích nhỏ đều được tận dụng, không có những “góc chết” chẳng biết để làm gì. Chúng tôi cũng quan trọng việc thiết kế mang được ánh sáng và gió thiên nhiên để khỏi cần dùng thiết bị điện nhiều. Các dự án của chúng tôi luôn thân thiện với môi trường.
Đặc biệt thiết kế cũng mang tính nhân văn, ví dụ như thân thiện với người khuyết tật. Thiết kế mặt ngoài của dự án cũng phải đẹp mắt. Vì thế những dự án của chúng tôi làm cho khu vực tọa lạc đẹp hơn. Thị trường bất động sản sẽ lan truyền những sự án đẹp và thế là cảnh quan của thành phố đều dần đẹp lên.
Được biết CapitaLand có nhiều hoạt động thiện nguyện?
Tập đoàn CapitaLand mỗi năm góp 0,5% lợi nhuận cho quĩ từ thiện hoạt động độc lập là CapitaLand Hope Foundation. Chúng tôi hiện đã xây được ba trường CapitaLand Hope tại Việt Nam, mang đến nền giáo dục chất lượng cho 650 trẻ em kém may mắn. Sau khi xây trường gần xong, chúng tôi tổ chức kêu gọi nhân viên từ khắp nơi trên thế giới đến hoàn thiện quá trình xây như sơn tường, đổ bê tông sân, trồng cây, làm khu cảnh quan có trò chơi…
Chúng tôi muốn nhân viên phải tham gia sức mình và tận mắt chứng kiến hoàn cảnh của trường và tình hình dạy và học của thầy trò. Chúng tôi khuyến khích nhân viên mỗi năm dành ít nhất ba ngày làm việc và kể cả những ngày cuối tuần để làm việc thiện nguyện. Ngoài việc xây trường, chúng tôi còn nhiều hoạt động khác như động viên nhân viên và đối tác hiến máu nhân đạo, trồng cây gây rừng, bảo vệ môi trường, tổ chức cho các em thiếu may mắn được vui chơi và học tập…
Theo Nhịp sống kinh tế