Đầu tư 1.600 tỷ nâng cấp tuyến Quốc lộ 1A từ TP. Cà Mau đến Năm Căn

7 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tuyến Quốc lộ 1A từ TP. Cà Mau về huyện Năm Căn hiện mới chỉ đạt chuẩn cấp IV đồng bằng. Tuy nhiên, lưu lượng xe, tốc độ đô thị hóa và việc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế dọc trên tuyến đường này đang không ngừng gia tăng.

Điều này khiến mặt đường bị xuống cấp và thường xuyên sạt lở, gây ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông và an toàn của người dân trong thời gian qua.

nâng cấp quốc lộ 1A
Quốc lộ 1A đoạn từ TP. Cà Mau đến huyện Năm Căn

Trước tình trạng đó, tỉnh Cà Mau đã kiến nghị Bộ GTVT bổ sung dự án trên vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 để khẩn trương nâng cấp, mở rộng đoạn đường này lên đường cấp III đồng bằng. Toàn tuyến đường với chiều dài 47km được đầu tư 1.597 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2016-2020, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ TP. Cà Mau đến huyện Năm Căn là 1 trong 10 dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh Cà Mau hiện đang xúc tiến trình Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục để thực hiện dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển, lưu thông cũng như phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.