Dự án Việt lên kênh truyền hình Mỹ

9 Tháng Mười Hai, 2023 | Tú

Mục tiêu phát triển “thành phố trong thành phố” nằm trong kế hoạch tham vọng của Foster + Partners tại dự án The Global City ở Việt Nam, theo CNN.

Tham vọng phát triển “thành phố trong thành phố”

Theo CNN – kênh truyền hình Mỹ, tập đoàn kiến trúc đến từ Anh Quốc Foster + Partners vừa công bố kế hoạch tham vọng về việc thiết kế một dự án trở thành “thành phố trong thành phố” mới tại Việt Nam.

Các kiến trúc sư Foster + Partners cho biết dự án The Global City tọa lạc ở khu đất “vàng” tại TP HCM với diện tích hơn 117 ha, được thiết kế nhiều mảng xanh và hướng đến tính bền vững cao. Dự án này sẽ được quy hoạch bài bài để trở thành một “thành phố toàn cầu” đúng với tên gọi. Theo đó, khu siêu đô thị này sẽ được xây dựng xung quanh một lõi xanh, hướng đến một “thành phố mới” trong lòng TP HCM.

CNN đưa tin về dự án mới giữa Masterise Homes và Foster + Partners – đơn vị kiến trúc đến từ Anh. Ảnh chụp màn hình

CNN đưa tin về dự án mới giữa Masterise Homes và Foster + Partners – đơn vị kiến trúc đến từ Anh. Ảnh chụp màn hình

Trả lời phỏng vấn độc quyền với CNN, ông Toby Blunt, Đối tác cấp cao của Foster + Partners chia sẻ công ty vừa bám sát quy hoạch tổng thể của dự án vừa đặt mục tiêu cân bằng giữa đa dạng sinh học trong cảnh quan và sức khỏe của cư dân trong không gian đô thị hiện đại.

Ông Gerard Evenden, Đối tác cấp cao - Giám đốc Studio Foster + Partners (trái) & ông Youssef Akila, Giám đốc khối Thiết Kế Masterise Homes tại lễ ký kết tháng 2/2022. Ảnh: Masterise Homes

Ông Gerard Evenden, Đối tác cấp cao – Giám đốc Studio Foster + Partners (trái) & ông Youssef Akila, Giám đốc khối Thiết Kế Masterise Homes tại lễ ký kết tháng 2/2022. Ảnh: Masterise Homes

Ông Gerard Evenden, Đối tác cấp cao – Giám đốc Foster + Partners cũng nhấn mạnh không gian xanh của dự án được bố trí ở hệ thống tiện ích bao gồm công viên, sân vườn…

“Thiết kế khu đô thị The Global City hướng đến sự dung hòa giữa các tòa nhà với không gian công cộng và tiện ích cộng đồng, tạo nên một khu đô thị toàn diện, bền vững cho tương lai”, ông Evenden cho biết trong thông cáo báo chí công bố dự án.

Phối cảnh khu đô thị The Global City tại TP HCM. Ảnh: Foster+Partners

Theo Masterise Homes, đơn vị phát triển dự án The Global City, khu đô thị này sẽ được hoàn thành trong vòng 4 năm.

Bắt tay cùng người khổng lồ trong ngành kiến trúc

Tập đoàn kiến trúc đến từ nước Anh là đối tác của Masterise Homes, nhà phát triển bất động sản uy tín ở Việt Nam, tại dự án The Global City. Sau vài năm gia nhập thị trường, doanh nghiệp này dần định hình là một trong những nhà phát triển bất động sản sở hữu danh mục dự án đa dạng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, Masterise Homes từng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản năm 2021 khi liên tục giới thiệu dòng sản phẩm căn hộ hàng hiệu như Grand Marina, Saigon tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng thuộc trung tâm TP HCM và khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences, Hanoi trên phố cổ Hàng Bài, TP Hà Nội.

Thiết kế nội thật tại nhà mẫu dự án The Ritz-Carlton Residences, Hanoi phát triển bởi Masterise Homes. Ảnh: Masterise Homes

Thiết kế nội thất tại nhà mẫu dự án The Ritz-Carlton Residences, Hanoi phát triển bởi Masterise Homes. Ảnh: Masterise Homes

Đại diện Masterise Homes cho rằng trong bối cảnh thị trường bất động sản cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình phát triển sản phẩm trở thành chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp để tạo nên những giá trị khác biệt cho mỗi sản phẩm và dịch vụ. Trong đó việc hợp tác chiến lược với Foster + Partners tại dự án The Global City thúc đẩy Masterise Homes gia nhập đường đua đại đô thị tại Việt Nam.

“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành người tiên phong mang các tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu trong việc phát triển, quản lý vận hành các sản phẩm và dịch vụ bất động sản cao cấp tại thị trường Việt Nam và thế giới,” ông Jason Turnbull, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính, Masterise Homes cho biết.