Giá căn hộ quận 2, Tp.HCM trung bình khoảng 1.300-5.000 USD/m2

7 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương

Giá bán căn hộ tại quận trung tâm khu Đông luôn ở trạng thái tăng dần qua các năm, bất chấp dấu hiệu giảm nhiệt của thị trường căn hộ trong hai năm vừa qua.

Giá căn hộ quận 2 tăng từ 10-15%

Quận 2 là quận có tốc độ phát triển dự án BĐS nhanh và nhiều nhất Tp.HCM trong 2 năm gần đây. Hiện tại, nguồn cung của thị trường này đã lên tới con số hàng chục ngàn căn. Theo thống kê của CBRE, quận 2 vẫn giữ vai trò nổi bật, chiếm 36% nguồn cung chào bán mới. Tỷ lệ bán đạt được là 75%, cao hơn 7% so với trung bình 3 năm trước (68%). Đây cũng là quận có tốc độ biến động giá mạnh nhất thị trường, vượt qua quận 7 và khu trung tâm Tp.HCM.

Kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, tại quận 2, mặt bằng giá căn hộ hạng sang tính đến tháng 6/2018 vào khoảng từ 3.300-5.000 USD/m2, tương đương từ 65-120 triệu/m2. Tại một số dự án nổi bật khu vực Thảo Điền như D’Edge, Q2 Thảo ĐiềnGetway Thảo Điền, Nassim Thảo Điền, giá trung bình thấp nhất là 65 triệu/m2, cao nhất hiện gần 100 triệu/m2.

Khu vực Đảo Kim Cương sở hữu loạt dự án có giá biến động mạnh nhất do có thay đổi mạnh về kết nối hạ tầng. Đơn cử, dự án The One Veradah của Tập đoàn Mapletree (Singapore) giá từ 45-55 triệu đồng/m2 đầu 2017 tăng lên mức 55-65 triệu đồng/m2 tính đến hiện tại. Dự án đảo Kim Cương giá chào bán giai đoạn 2 vào khoảng 40-45 triệu/m2, hiện tại giá vào khoảng 63-68 triệu/m2. Dự án Waterina Suite do liên danh Maeda – Thiên Đức triển khai có giá từ 65-70 triệu/m2. Dự án Vista Verde có giá mở bán 35-45 triệu đồng/m2 hiện đã được đẩy lên đến 50-55 triệu đồng/m2. Dự án Feliz En Vista ngay đối diện có giá chào bán từ 39-42 triệu/m2 hiện lên mức 45-47 triệu/m2…

căn hộ quận 2
Giá bán căn hộ quận 2 vẫn theo xu hướng tăng, trung bình
10-15% so với năm 2017. Ảnh minh họa

Trong khi đó, các khu vực đắc địa của quận 2 đã không còn chung cư bình dân mà thay vào đó là căn hộ trung cao cấp. Tại khu Thạnh Mỹ Lợi, căn hộ đang chào bán có vị trí thuận tiện được công bố mức giá 45-50 triệu đồng/m2. Riêng khu vực Cát Lái, do gần cảng và giao thông còn một số điểm hạn chế, trước đây vẫn còn căn hộ từ 950 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng nhưng hiện nay mặt bằng giá này cũng thay đổi, xu hướng chung là giá bán dự án sau thường đội thêm 15% so với dự án cũ. Mức giá căn hộ bình dân được chào bán phổ biến tại địa bàn này thấp nhất 1,6-2,2 tỷ đồng/căn đang xây dựng. Chung cư đã hoàn thiện và có sẵn cộng đồng cư dân ghi nhận giá thứ cấp (mua đi bán lại) từ 1,7-2 tỷ đồng/căn. Khu căn hộ Citiesto, Citihome, Citisoho giá từ 22 triệu/m2 tăng lên 25-27 triệu/m2. Chung cư Bình An Pearl giá từ 36 triệu/m2, Centana Thủ Thiêm giá 30 triệu/m2, The CBD Premium Home giá từ 15 triệu/m2 lên 19-22 triệu/m2.

Khảo sát mặt bằng giá căn hộ tại Tp.HCM trong năm 2017 và 2018 của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho thấy, tại trục đô thị phía Đông, hầu hết các căn hộ đều có xu hướng tăng giá. Bình quân giá căn hộ ở khu quận 2 năm 2018 ghi nhận mức tăng gần 10-15% so với năm 2017.

Khó có chuyện đi xuống

Theo giới chuyên môn, có nhiều nguyên nhân khiến giá căn hộ quận 2 leo thang liên tục qua các năm.

Thứ nhất, quận 2 có nhiều tuyến đường huyết mạch chính của thành phố chạy qua. Thêm vào đó các dự án chung cư cao cấp của những nhà đầu tư lớn đều tập trung tại đây. Khu vực này dần tạo ra một hệ sinh thái cung cấp môi trường sống đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình khá giả, các dịch vụ kinh doanh đi kèm cũng phát triển mạnh. Chính vì vậy nhà đất quận 2, nhất là đất gần các tuyến đường chính được nhận định sẽ ngày càng có giá và thu hút nhiều nhà đầu tư.

giá căn hộ quận 2
Với lợi thế về vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng, giá căn hộ quận 2 khó
có thể đi xuống. Ảnh minh họa: internet

Thứ hai, quận 2 được đánh giá có tốc độ đô thị hóa vượt bậc, hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại. Khu vực này cũng nằm trong danh sách dẫn đầu về số lượng và chất lượng các khu đô thị kiểu mẫu. Với vị trí cửa ngõ, chính quyền thành phố rất chú trọng đầu tư cho hạ tầng khu vực này. Đơn cử như dự án xây cầu qua đảo Kim Cương, nút giao thông Mỹ Thủy, dự án đường nối cảng Cát Lái đến đường Vành đai 2, đường song hành cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây… Ngoài ra, TP còn chi hơn 10.000 tỷ đồng để mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống… Các công trình sau khi khánh thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, kết nối với trung tâm thành phố, thúc đẩy sự phát triển thị trường. Cùng với đó, tuyến Metro Suối Tiên – Bến Thành dự kiến đưa vào vận hành cuối năm 2019 cũng sẽ gia tăng giá trị của các dự án bất động sản xung quanh.

Thứ ba, chi phí đất ngày càng lớn do các cơn sốt vừa qua đã kéo mặt bằng giá đất khu Đông lên quá cao. Nhu cầu người mua đất tại quận 2 lớn nhất hiện nay trong khi thực tế quỹ đất không còn để giao dịch, nhất là khu vực Thảo Điền, Đảo Kim Cương. Số bất động sản được rao bán tại khu vực Thảo Điền chỉ chiếm chưa đến 5%, trong khi đó tin rao bán tại Song Hành và Nguyễn Duy Trinh chiếm tầm 15-20% tổng số tin rao bán bất động sản tại quận 2. Cầu nhiều, cung ít, giá nhà đất tất yếu sẽ biến động tăng theo nhu cầu thị trường và mức giá thứ cấp.

Cùng với giá đất, giá căn hộ tại quận 2 trong thời gian tới dự kiến sẽ vẫn tiếp tục đi lên, tuy biên độ tăng khiêm tốn hơn giá đất nhưng rất khó có chuyện đi xuống.

Phương Uyên

(Theo Enternews.vn)