Không gian sống xanh tại ‘khu phố nhà giàu’ ở TP HCM

9 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương

Nhiều nhà phát triển bất động sản cao cấp nhắm đến các sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu của giới nhà giàu.

Nhu cầu sống xanh của giới nhà giàu

Những năm gần đây, môi trường sống giàu năng lượng tích cực, gần gũi với thiên nhiên, mang lại cảm giác thư thái trở thành tiêu chí quan trọng để tạo nên cuộc sống chất lượng. Các dự án bất động sản chăm sóc sức khỏe (wellness) cũng nhờ đó mà phát triển mạnh.

Bất động sản chăm sóc sức khỏe tăng trưởng hai con số trong những năm gần đây, ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Theo Global Wellness Institute, từ năm 2019-2020, bất động sản chăm sóc sức khỏe tiếp tục tăng trưởng hơn 22%. Nếu cách đây 3 năm, trên thế giới chỉ có 740 dự án nhà ở wellness thì nay, ước tính có hơn 2.300 dự án như vậy trên toàn cầu.

Theo Proven Partners, ưu tiên hàng đầu của 90% giới siêu giàu ở Việt Nam có nhu cầu mua bất động sản an cư là yếu tố sức khỏe. Gần 30% người tiêu dùng từ mọi mức thu nhập sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho bất động sản ưu tiên chăm sóc sức khỏe. Báo cáo của Global Wellness Institute chỉ rõ người mua nhà ở các nước phát triển sẵn sàng trả cao hơn từ 10% đến 25% cho các bất động sản wellness, một phần do nguồn cung không theo kịp nhu cầu.

Dữ liệu từ HotStats cho thấy, năm 2019, tổng doanh thu của các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này. Đại dịch khiến tầng lớp thu nhập cao đầu tư nhiều hơn vào sức khỏe.

Không gian sống xanh tại khu phố nhà giàu ở TP HCM

Không gian xanh tại khu Thảo Điền, TP HCM. Ảnh: Shutterstock

Trên thực tế, người có xu hướng tìm kiếm môi trường sống tái tạo năng lượng nhất thường là những người thành đạt, có vị trí cao, ở thành phố lớn. Tuy nhiên, tại các đô thị đông đúc, không dễ tìm được môi trường sống chuẩn wellness để giới tinh hoa có thể cân bằng nhịp công việc sôi động với nhu cầu hoàn toàn thư giãn sau giờ làm. Những không gian sống vừa xanh mát, vừa đẹp về phong thủy lẫn cảnh quan luôn được nhiều người quan tâm.

Giới chuyên gia cho rằng, những dự án nhà ở đạt chuẩn wellness khi đưa ra thị trường luôn được đón nhận bởi những khách hàng giàu trải nghiệm. Với sự am hiểu tầm quan trọng của môi trường sống, đối tượng khách hàng chọn lối sống wellness luôn chủ động nắm bắt cơ hội thay đổi diện mạo môi trường sống của cả gia đình. Dòng sản phẩm bất động sản wellness cũng được lòng giới nhà giàu bởi khả năng gia tăng giá trị trong tương lai, nhất là trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, quỹ đất hạn hẹp như hiện nay.

Dự án căn hộ xanh 3 mặt hướng sông

Nhận thấy lợi thế của phân khúc này, nhiều nhà phát triển bất động sản cao cấp nhắm đến các sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu của giới nhà giàu. Tại TP HCM, khu vực phù hợp với các dự án nhà ở wellness là Thảo Điền. Được bao bọc bởi sông lớn và có mật độ cây xanh cao hàng đầu thành phố, Thảo Điền từ lâu đã là lựa chọn của giới thượng lưu.

Tại một vị trí ven sông trên bán đảo này, chủ đầu tư SIC dành nhiều tâm huyết để kiến tạo nên môi trường sống wellness mang tên Thảo Điền Green nằm đường Nguyễn Văn Hưởng. Dự án được bao quanh bởi 3 mặt sông gồm dãy biệt thự và tòa tháp cao 25 tầng, đáp ứng nhu cầu sống của cư dân thượng lưu.

Không gian sống xanh tại khu phố nhà giàu ở TP HCM - 1

Dự án Thảo Điền Green được bao quanh bởi 3 mặt sông và mật độ cây xanh cao. Ảnh: SIC

Tại dự án, chủ đầu tư chú trọng đến không gian sống xanh. Theo đại diện SIC, trong khi bình quân diện tích cây xanh trên đầu người tại TP HCM chưa được 2m2 mỗi người thì con số này tại Thảo Điền là 8m2 mỗi người. Dự án Thảo Điền Green sẽ có ưu thế khi được bao quanh bởi mảng xanh rộng nhiều km2.

Bên cạnh đó, khu căn hộ còn có nội khu xanh mát tại tầng 2 -3 với đầy đủ tiện ích hướng đến sức khỏe như hồ bơi vô cực, sàn tắm nắng, hồ bơi trẻ em, hồ nước, đảo nổi, vườn đá, ghế lười ngắm cảnh, khu vực tiệc nướng ngoài trời, vườn đánh cờ…

Ngày 25/6 vừa qua, chủ đầu tư SIC vừa nhận đặt chỗ giỏ hàng đẹp nhất dự án và ra mắt shophouse. Dự án được tiếp thị và phân phối bởi các đơn vị chiến lược uy tín: Công ty TNHH CBRE Việt Nam; Công ty cổ phần Bất động sản ERA Việt Nam; Công ty cổ phần Mland Miền Nam; Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản ELG Việt Nam; Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản The one.