Nhà nằm trong hệ sinh thái du lịch biển – chiến lược độc đáo của Home Resort

9 Tháng Mười Hai, 2023 | Tú

7457.jpg

Sở hữu lâu dài luôn là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng quyết định mua nhà của khách hàng. Trong một khảo sát về những vấn đề quan tâm khi đầu tư vào bất động sản, trong hơn 10 tiêu chí, mối ưu tiên dẫn đầu là tâm lý muốn sở hữu lâu dài chiếm 24% cuộc bình chọn.

GS. TS. Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ, người Việt Nam luôn mong muốn căn nhà không phải chỉ là khách sạn, mà phải trở thành ngôi nhà của mình. Đó là tâm lý sở hữu mà có thể cha truyền con nối. Bên cạnh đó, đầu tư vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn nên ai cũng muốn mua.

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 2.

Tuy nhiên trên thực tế, BĐS mặt tiền biển tại các vùng du lịch chủ yếu sở hữu có thời hạn. Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2021, tầm nhìn đến 2030 của dải mặt tiền biển dài khoảng 35km từ giáp ranh Hàm Tân (Bình Thuận) đến Hồ Tràm (Xuyên Mộc), hơn 95% quỹ đất chức năng SKC (đất cơ sở kinh doanh) và TMD (đất thương mại dịch vụ) sở hữu có thời hạn.

Ghi nhận trong khu vực, Venezia Beach là một trong số rất ít dự án có mặt tiền biển được quy hoạch đất ở, sở hữu lâu dài. Do đó, người mua có toàn quyền sở hữu, an cư và sử dụng ngôi nhà của riêng mình. Điều này đồng nghĩa với các quyền định đoạt tài sản, quyền truyền đời cho những thế hệ sau,…

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 3.

Theo thời gian, giá trị của tài sản ngày càng gia tăng với hai lợi thế: Vị trí mặt tiền biển và sở hữu lâu dài. Hãng tư vấn Knight Frank cho hay, giá trị bất động sản gắn liền với nước cao hơn 40% so với sản phẩm cùng loại hình, chất lượng xây dựng và tiện ích. Riêng bất động sản ven biển, giá cao hơn thông thường đến 58,5%.

Còn theo Ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc Batdongsan.com.vn, các dự án bất động sản biển sở hữu lâu dài hiện nay rất khan hiếm. Vì vậy, đối với các dự án biển được đầu tư bài bản, có pháp lý ổn, mức độ tăng giá hàng năm từ 40 – 50 % là điều hết sức bình thường.

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 4.

Với 32km đường bờ biển hữu hạn, hiện nay để tìm kiếm những dự án quy mô lớn, đường bờ biển dài trên cung đường tỷ đô Bình Châu Hồ Tràm là điều không dễ. Venezia Beach là một trong số ít dự án quy mô lớn, lên tới 72 ha cùng đường bờ biển dài ấn tượng hơn 1km, kết hợp với 1,1km đường sông và 4km kênh hồ tạo nên sự giao thoa giữa một đô thị du lịch biển lẫn tính chất sinh thái sông nước.

Đặc biệt hơn, bãi biển nơi đây không có đá ngầm, không có dòng chảy xiết. Đường bờ biển là bãi bồi, khi thủy triều rút bờ biển tạo nên 1 bờ cát phẳng rộng lớn được kéo dài bất tận. Đây là điểm đến an toàn dành cho du khách muốn khám phá nhiều hoạt động trên bờ và dưới nước và là chốn để gia đình quây quần bên nhau, để những đứa trẻ có thể an tâm đùa nghịch trên bãi cát trắng chưa từng bị ô nhiễm.

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 5.

Trên quy mô 72ha, dự án được thiết kế 16 cụm phân khu tiện ích với gần 100 tiện ích độc đáo chuẩn quốc tế, mang đến chuỗi trải nghiệm toàn diện cho chủ nhân khi an cư.

Điển hình phải kể đến nhóm tiện ích đề cao wellness như Wellness Center, Sheraton Spa cao cấp tích hợp các liệu trình chăm sóc sức khỏe, trị liệu, Sport club – khu thể thao đa năng, lagoon resort – khu hồ bơi nước mặn, …

Nhóm vui chơi giải trí – mua sắm nổi bật là hàng chục môn thể thao biển thời thượng trên bờ biển tại Beach Activity, công viên nước – Water Park, quảng trường trung tâm central square – nơi diễn ra các hoạt động lễ hội sự kiện sôi động, Carnaval Central – trung tâm mua sắm cao cấp,…

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 6.

Nhóm khám phá dành cho con trẻ với bảo tàng sinh vật biển thú vị. Khu vui chơi trẻ em,… Bến du thuyền sang trọng – điểm hẹn của giới thành công trong nước và quốc tế,… Hay trung tâm hội nghị tổ chức các hội thảo, diễn đàn, sự kiện quan trọng.

Sự tích hợp trọn vẹn chạm đến mọi nhu cầu cần và đủ cho một chuyến du lịch giàu cảm xúc là nền tảng để Venezia Beach giúp chủ nhân đạt tới 10 cảnh giới wellness luxury, đồng thời sẵn sàng trở thành điểm đến đón đầu dòng du khách của hai thị trường du lịch lớn nhất Việt Nam là Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận nhờ vị trí giao điểm,

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 7.

Ưu thế từ vị trí giao điểm, Venezia Beach tiếp cận lượng du khách dồi dào đến 22 triệu lượt và cao hơn những năm sau do sự phát triển của dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng.

Không những vậy, nơi đây còn thu hút du khách nhờ giữ sự nguyên vẹn của thiên nhiên, được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất hành tinh. Suối nước nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu, là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của thế giới, là những quà tặng của thiên nhiên dành cho vùng đất này.

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 8.

Tất cả tiện ích vĩ mô đáng giá nhất của khu vực cách đô thị biển trong 3-5 phút di chuyển. Cộng hưởng 16 cụm tiện ích vui chơi – giải trí – chăm sóc sức khỏe trong nội khu, tạo thành hệ sinh thái du lịch toàn diện.

Vị trí liền kề này giúp chủ nhân và du khách thừa hưởng trọn vẹn mọi tinh hoa của một thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao, thuận tiện hưởng thụ và trải nghiệm những dịch vụ, tiện ích vĩ mô độc đáo mà vùng biển khác không có được.

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 9.

Liên kết với các tập đoàn quốc tế vận hành bất động sản lưu trú du lịch là chiến lược thông minh của các chủ đầu tư Việt khi tận dụng được mạng lưới khách hàng trên toàn thế giới, chuyên nghiệp hóa chất lượng dịch vụ theo chuẩn quốc tế để tạo ra hệ sinh thái bền vững.

Venezia Beach cũng không nằm ngoài xu thế đó khi nhà phát triển dự án Hưng Vượng Developer bắt tay với Marriott và Best Western – 2 tập đoàn danh tiếng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khách sạn – để quản lý vận hành.

Đây là cơ sở để chủ nhân và du khách thụ hưởng dịch vụ tuyệt hảo chuẩn quốc tế. Trong đó Marriott International sở hữu chuỗi 7.000 khách sạn, resort tại 132 nước và Best Western là nhà vận hành hệ thống 4.100 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Theo ước tính, đã có hàng trăm triệu lượt khách toàn cầu sử dụng dịch vụ của hai thương hiệu danh tiếng này và đây là lượng data giàu tiềm năng để Venezia Beach tối ưu dịch vụ khai thác phòng trong thời điểm chủ sở hữu có nhu cầu cho thuê.

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 10.

Mặt khác chiến lược tiên phong bắt tay cùng Crystal Bay- đơn vị khai thác lữ hành có hệ thống hơn nửa triệu khách hàng, thực hiện trọn gói 1.800 chuyến bay đón du khách từ quốc tế về các vùng biển phía Nam để du lịch nghỉ dưỡng. Crystal Bay sẽ kết nối tour du lịch, dòng khách quốc tế đến trải nghiệm Venezia Beach tạo thêm độ dày về nguồn cung du khách tiếp tục bảo hành cho công suất cho thuê phòng.

Theo báo cáo quý 1/2022 của DKRA, các dự án được vận hành quản lý bởi đơn vị quốc tế ghi nhận mức giá bán cao hơn khoảng 23% so với các dự án được vận hành bởi đơn vị trong nước. Đối với các dự án do đơn vị quốc tế vận hành có tỷ lệ giao dịch thành công cao, chiếm 86% tổng lượng tiêu thụ trong quý với thời gian truyền thông bán hàng kéo dài 3 – 4 tháng.

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 11.

Qua một lượt khảo sát các khách sạn, resort cao cấp trên các trang booking, giá phòng tham khảo tại Bình Châu – Hồ Tràm dao động từ 3 – 4 triệu đồng/đêm, không áp dụng vào dịp Lễ Tết. Bungalow, biệt thự riêng biệt có giá vào khoảng 15 – 35 triệu đồng/đêm, cao hơn 50-150% khách sạn, resort tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Nha Trang…

Trong khi đó, theo báo cáo của Savills Hotels, các điểm đến có thể tiếp cận dễ dàng bằng đường bộ được ưa chuộng hơn kể từ khi đại dịch bùng phát. Với khoảng cách khá gần Tp. HCM và hạ tầng du lịch ngày càng được nâng cấp cải thiện, Hồ Tràm – Long Hải có nhiều tiềm năng để trở thành điểm đến hàng đầu của khu vực phía Nam.

Mặc dù hoạt động du lịch bị đình trệ ở nhiều nơi dưới tác động của đại dịch, thị trường Hồ Tràm-Long Hải vẫn ghi nhận kết quả tích cực so với các điểm đến ven biển khác. Từ cuối năm 2021 đến nay, nhu cầu lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng tại khu vực này tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, thường xuyên đạt công suất 100% vào các dịp cuối tuần và ngày lễ.

Tuy nhiên, nguồn cung 5 sao trong khu vực đang thiếu hụt (Hồ Tràm có 3 khách sạn 5 sao còn Bình Châu có 1 resort 4 sao). Đây là cơ sở cho thấy bài toán khai thác lợi nhuận từ lưu trú ở Bình Châu – Hồ Tràm có tiềm năng rất lớn để vượt mặt các thị trường biển truyền thống.

“Nhà” nằm trong hệ sinh thái du lịch biển - Chiến lược độc đáo của HomeResort - Ảnh 12.

Tất cả những điều trên sẽ là bảo chứng thu hút du khách, tối ưu hiệu quả khai thác lưu trú và kinh doanh dịch vụ, đảm bảo dòng lợi nhuận ổn định cho chủ sở hữu.

Sở hữu vị thế từ vị trí giao điểm trên cung đường tâm điểm, trong hệ sinh thái du lịch toàn diện cùng pháp lý lâu dài, Venezia Beach sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho giới đầu tư.