Những yếu tố giúp tăng công suất lưu trú tại Venezia Beach

9 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương

Theo đại diện chủ đầu tư, bài toán khai thác lưu trú tại Venezia Beach được đảm bảo bằng nhiều yếu tố: khan hiếm nguồn cung phòng nghỉ 5 sao, công suất khai thác phòng trong khu vực cao, đơn vị vận hành danh tiếng, chiến lược hợp tác cùng tập đoàn khai thác lữ hành, vị trí đắc địa cùng hệ tiện ích “tất cả trong một” (all-in-one).

Giới chuyên gia nhận định, các mô hình du lịch all-in-one khiến du khách sẵn sàng chi tiền để tham gia nhiều loại hình dịch vụ từ lưu trú, giải trí, tới mua sắm. Từ đó giúp níu chân du khách ở lại lâu hơn, thu hút họ quay trở lại và kích thích chi tiêu, tăng trưởng doanh thu. Đơn cử, khách quốc tế khi đến Singapore đều không thể cưỡng lại sức hút của Sentosa và phải liên tục móc hầu bao để tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp từ vui chơi giải trí đến mua sắm và nghỉ dưỡng. Hay khi đến Malaysia, du khách sẽ không thể không ghé qua Genting – thành phố giải trí trên mây nổi tiếng. Và thật thiếu sót nếu đến Tokyo mà chưa đặt chân tới Tokyo Disney Resort (Nhật Bản).

Nằm ở vị trí điểm đầu của tỉnh Bình Thuận, thuộc khu vực Thắng Hải, Hàm Tân, tiếp giáp với điểm cuối của huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là Bình Châu, Venezia Beach được kỳ vọng sẽ song hành cùng du lịch khu vực mang đến luồng gió mới, thay đổi trải nghiệm bất động sản du lịch của du khách khi đến đây.

Với quy mô lớn lên đến 72 ha, Venezia Beach phát triển gắn kết giữa đô thị biển – phục vụ nhu cầu an cư, làm việc, sinh hoạt của cư dân, đồng thời là một điểm đến du lịch độc đáo trên cung đường biển này nhờ hệ tiện ích “all-in-one” đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong một bước chân.

Đô thị biển tích hợp 16 cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế với hàng trăm tiện ích thành phần, ôm trọn đường bờ biển dài một km, mang đến đa dạng trải nghiệm. Bãi biển thoải, dài, cát trắng là điểm lý tưởng để tổ chức mọi hoạt động vui chơi, team building…với thời gian khai thác du lịch lên đến hơn 300 ngày nắng ấm. Nổi bật phải kể đến nhóm tiện ích chăm sóc sức khỏe (wellness) chuyên sâu, giúp thư giãn cơ thể, sắc đẹp, hỗ trợ trị liệu toàn diện tại wellness center rộng 8.000 m2; tổ hợp thể thao đa năng sport club và kid’s club quy mô hơn 1,1 ha; lagoon resort 1,8 ha với hồ bơi nước mặn…

Nhóm tiện ích thể thao biển (beach activity) kéo dài trên một km đường bờ biển, là nơi quy tụ các bộ môn như lặn biển ngắm san hô, lướt ván buồm, lướt phao chuối, mô tô nước, ván bay, dù lượn… Nhóm vui chơi giải trí với công viên nước water park 1,2 ha; khu giải trí trên biển gần 2 ha. Nhóm mua sắm lễ hội carnaval center quy mô 1,6 ha, sẽ là nơi diễn ra các sự kiện âm nhạc, lễ hội, mua sắm, ẩm thực, nghệ thuật sôi động suốt ngày đêm trong tương lai…

Bên cạnh đó là bến du thuyền đẳng cấp, trung tâm hội nghị sang trọng sức chứa 600 – 1000 chỗ, dự kiến sẽ là địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng tầm cỡ hoặc đáp ứng nhu cầu của những đoàn lữ hành lớn. Ngoài ra, Venezia Beach còn tạo ra những điểm đến check-in độc đáo khó quên trong hành trình trải nghiệm của du khách.

Với hệ thống tiện ích đa dạng cộng hưởng với vị trí đắc địa giúp thuận tiện di chuyển đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng lân cận như: suối khoáng nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu, công viên safari 2.000 ha, golf, casino tại Xuyên Mộc, cùng hàng chục danh thắng nổi tiếng tại Bình Thuận, du khách sẽ cần cả tuần để thụ hưởng đầy đủ trải nghiệm trong mỗi kỳ nghỉ tại đây.

Đáng chú ý, với vị trí tiếp giáp hai thị trường du lịch sôi động của phía Nam là Bà Rịa – Vũng Tàu (đón gần 16 triệu lượt khách du lịch ghé thăm vào năm 2019) và Bình Thuận (đón 6,4 triệu lượt du khách năm 2019), Venezia Beach có cơ hội tiếp cận số lượng du khách đông đảo trong tương lai. Kết hợp với hệ sinh thái tiện ích all-in-one tạo ra nền tảng vững chắc để đô thị biển chủ động đón đầu nguồn du khách dồi dào đến vui chơi, nghỉ dưỡng, hưởng thụ.

“Liên minh hợp tác với các đơn vị vận hành hàng đầu thế giới đang là xu hướng của các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản. Để đồng hành các thương hiệu này, dự án phải đáp ứng nhiều tiêu chí từ phía đối tác, trong đó có quy mô, thiết kế, uy tín và tiềm lực tài chính của chủ đầu tư”, đại diện đơn vị phát triển dự án nhận định.

Trên cung đường biển phía Nam, Venezia Beach có sự góp mặt của cả hai đối tác vận hành tầm cỡ quốc tế: Marriott International và Best Western. Trong đó, Marriott International là thương hiệu chuyên về những trải nghiệm xa xỉ, sở hữu chuỗi 7.000 khách sạn, resort trên khắp thế giới. Trong khi Best Western được biết đến là nhà vận hành của hệ thống 4.100 khách sạn tại hơn 100 quốc gia, thuộc top 10 thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới. Thương hiệu Best Western Premier – dòng vận hành chuyên cho các resort, khách sạn 5 sao trực thuộc Tập đoàn Best Western sẽ trực tiếp quản lý 681 sản phẩm thấp tầng tại Venezia Beach.

Theo đơn vị phát triển dự án, việc hợp tác cùng Marriott International và Best Western là một chiến lược giúp cộng hưởng việc quảng bá dự án và nâng tầm thương hiệu đơn vị phát triển vươn tầm thế giới. Theo đó, hơn 11.000 chi nhánh ở hàng trăm quốc gia khác nhau của hai đối tác này sẽ góp phần tạo ra mạng lưới tiếp thị toàn cầu, có thể giúp dự án tiếp cận được nguồn khách quốc tế đa dạng. Ngoài ra, hệ thống vận hành của các thương hiệu quốc tế có tính chuyên nghiệp và kỷ luật cao, nền tảng đào tạo, định hình hệ thống nhân sự tốt. Nền tảng này sẽ đảm bảo chu kỳ phát triển bền vững của dự án theo thời gian với chất lượng dịch vụ đẳng cấp đã được công nhận trên toàn cầu.

“Sự tham gia của Marriott International và Best Western mang lại lợi ích toàn diện, trong đó tập trung ở khả năng khai thác hiệu quả công suất lưu trú, sự phát triển ổn định và bền vững, nâng tầm vị thế thương hiệu vượt ra khỏi phạm vi trong nước”, đại diện Hưng Vượng Developer chia sẻ.

Theo báo cáo quý 1/2022 của DKRA, các dự án được vận hành quản lý bởi đơn vị quốc tế ghi nhận mức giá bán cao hơn khoảng 23% so với các dự án được vận hành bởi nội địa và có tỷ lệ giao dịch thành công cao, chiếm 86% tổng lượng tiêu thụ trong quý. Qua đó cho thấy, sự góp mặt của các đơn vị quốc tế hứa hẹn sẽ giúp Venezia Beach gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường bất động sản biển.

Công suất khai thác lưu trú được coi là một trong những mối quan tâm của khách hàng khi đầu tư vào bất động sản biển. Đây cũng là lý do khiến nhà phát triển dự án Venezia Beach quyết định triển khai thương vụ bắt tay cùng Crystal Bay – đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển du lịch lữ hành.

Theo thống kê từ thương hiệu, Crystal Bay sở hữu nguồn khách quốc tế lớn qua 1.800 chuyến bay thuê chuyến trọn gói mỗi năm về các vùng biển miền Trung. Đơn vị cũng có hệ thống lên tới nửa triệu lượt du khách quốc tế mỗi năm, tập trung chủ yếu tại châu Âu.

Việc hợp tác cùng Crystal Bay sẽ giúp Venezia Beach có thêm một kênh tiếp cận du khách, đặc biệt là dòng khách quốc tế do đơn vị này cung cấp. Theo thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017, lưu trú trung bình 9,5 ngày, chi tiêu khoảng 96 USD (tương đương 2,4 triệu đồng) một ngày.

“Điều này cho thấy, khi tận dụng được lượng khách quốc tế, hiệu quả kinh doanh ở các dự án rất cao. Trong tương lai, cú bắt tay này cũng hứa hẹn sẽ giúp đô thị biển chủ động và đa dạng hóa nguồn khách hàng, tối ưu công suất khai thác phòng”, đại diện đơn vị phát triển dự án chia sẻ.

Theo khảo sát thực tế 22 km đường bờ biển Hàm Tân hiện chưa có dự án resort, khách sạn được triển khai. Trong khi 13 km mặt tiền biển Bình Châu chỉ ghi nhận một khách sạn 4 sao. Mở rộng ra vùng du lịch lân cận như Hồ Tràm, theo báo cáo tháng 4/2021 của Savills, nơi đây dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy luôn đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

“Trên cùng một cung đường biển, trong bối cảnh nguồn cung lưu trú 5 sao khan hiếm trong khu vực cộng với tỷ lệ lấp đầy buồng phòng luôn ở mức cao, mở ra cho Venezia Beach nhiều cơ hội để nâng cao công suất khai thác phòng khi dự án đi vào vận hành, tạo ra nguồn doanh thu hấp dẫn cho nhà đầu tư”, đại diện Hưng Vượng Developer chia sẻ.

Sở hữu lợi thế được cấp quyền sở hữu lâu dài cho hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ du lịch biển, Venezia Beach được đánh giá là khoản đầu tư an toàn, mang tính bền vững cho giới đầu tư.

Mặt khác, các công trình giao thông trọng điểm kết nối đến khu vực dự kiến sẽ tiếp tục được triển khai trong giai đoạn 2023-2025. Cụ thể, tuyến đường ven biển dài 77 km từ TP Vũng Tàu đến Bình Châu, Xuyên Mộc được mở rộng từ hai lên 6 làn xe trong quý 1/2023. Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng dự kiến khởi công trong năm 2023. Sân bay Lộc An cũng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Đặc biệt, sân bay quốc tế Long Thành dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025. Sau khi đưa vào hoạt động, du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể kết nối trực tiếp đến khu vực và dự án mà không cần phải nối chuyến nội địa.