Thiết kế tối ưu hóa công nghệ nhật bản xậy dựng căn hộ cao cấp Waterina

7 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương

Điểm nhấn nổi bật của dự án là hệ thống cảm biến khói được lắp đặt ở tất cả phòng ngủ và phòng khách.

Giới chuyên gia nhận định, với tốc độ đô thị hóa nhanh của Việt Nam, người dân các thành phố lớn sống tại chung cư ngày càng phổ biến. Đi đôi với việc phát triển các chung cư cao tầng, vấn đề phòng cháy chữa cháy cũng trở nên cấp thiết.Thấu hiểu điều đó, chủ đầu tư Công ty TNHH Maeda Thiên Đức đã triển khai dự án chung cư cao cấp Waterina Suites theo tiêu chuẩn và chất lượng Nhật bản, trong đó đề cao yếu tố phòng cháy chữa cháy.Dự án tọa lạc tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 – khu đô thị mới sầm uất của TP HCM, gần các cây cầu lớn và hầm Thủ Thiêm; cách metro 2,5 km.

Waterina Suites được thiết kế với tất cả các tầng có ban công uốn lượn. Ngoài tác dụng đón gió và nắng tự nhiên, các ban công này không cho lửa và khói lan từ tầng dưới lên tầng trên. Khói sẽ theo hướng ban công và thoát ra ngoài.

phoi-canh-tong-the-waterina-suites-quan-2.jpg


Tất cả các tầng tại Waterina Suites đều có ban công uốn lượn.

Về kết cấu bên trong của toà nhà, các vách tường của dự án làm bằng tấm bê tông với chất lượng cách âm và chống lửa cao hơn tường xây bằng gạch thông thường.

Theo đại diện chủ đầu tư, trong các vụ cháy, nguy hiểm nhất là khói độc. Tại Waterina Suites, vấn đề này được giải quyết khi cửa ra vào và cửa sổ của các căn hộ được thiết kế kín để cách âm, đồng thời cản khí độc tràn vào.

Bên cạnh đó, ngoài hệ thống báo cháy tại hành lang các tầng, mỗi căn hộ đều có cảm biến nhiệt và hệ thống phun nước chống cháy, đặc biệt có hệ thống báo khói ở tất cả phòng ngủ và phòng khách. Khi có sự cố cháy nổ xảy ra, hệ thống cảm biến khói sẽ tự động báo về trung tâm điều khiển đồng thời chuông báo cháy sẽ báo động cho cư dân, cư dân có thể dễ dàng thoát khỏi toà nhà thông qua hai cầu thang thoát hiểm.

Chủ đầu tư dự án cam kết sẽ đáp ứng tất cả tiêu chuẩn PCCC theo quy định, đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng để kiểm tra định kỳ thiết bị và tập huấn cư dân kiến thức PCCC cần thiết.

du-an-can-ho-Waterina.jpg

Waterina Suites gồm một tòa tháp cao 25 tầng, riêng khối đế tương đương 5 tầng và chỉ có 98 căn bao gồm các căn hộ cao cấp hạng sang, Penthouse, Duplex, căn hộ đơn tầng.

100% căn hộ của dự án có hướng nhìn sông Sài Gòn. “Đây là một thiết kế ấn tượng, sang trọng của kiến trúc sư Nhật Bản nổi tiếng thế giới Kengo Kuma và cộng sự”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Waterina Suites áp dụng công nghệ hiện đại như hệ thống an ninh ba lớp, hệ thống smartphone điều khiển căn hộ. Ngoài ra, dự án còn được đầu tư các dịch vụ như nhà hàng, spa, cửa hàng tiện ích, phòng gym, café, hai tầng đậu xe, tầng tiện ích Sky Diamond với bể bơi vô cực, sky bar, thư viện và dự kiến cả phòng khám quốc tế.

Dự án hiện xây đến tầng 8, dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 3/2019.