Tiềm năng đầu tư căn hộ officetel trung tâm TP HCM

7 Tháng Mười Hai, 2023 | Tú

Theo các công ty nghiên cứu thị trường, dòng sản phẩm officetel đang được giới đầu tư ưa chuộng và sẽ còn bứt phá trong những năm tới.

Là một sản phẩm bất động sản “sinh sau đẻ muộn” nhưng với điểm mạnh kết hợp giữa văn phòng,thương mại và nhà ở có giá bán vừa túi tiền hoặc cho thuê nên officetel đang được giới đầu tư cả nước săn đón.

Một công bố mới đât của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, cho thấy dòng sản phẩm officetel tăng trưởng mạnh mẽ, giới đầu tư ưa chuộng và sẽ còn bứt phá trong những năm tới. Cụ thể, nếu như nguồn cung tổng rổ hàng officetel năm 2014 dưới 600 căn, đến quý cuối năm 2017 đạt trên 8.500 sản phẩm, tức tăng gấp 14 lần. Giao dịch thị trường này khá sôi động thời điểm này.

Theo JLL, officetel được thiết kế, phát triển và quảng cáo đều nhằm vào mục đích mua – cho thuê, góp phần làm đa dạng danh mục đầu tư cho khách hàng. Loại hình này có đặc điểm diện tích nhỏ, đòi hỏi khoản đầu tư thấp và thu hồi vốn nhanh.

polyad

Căn hộ officetel thiết kế thông minh của văn phòng hạng A.

Lãnh đạo một công ty phân phối bất động sản tại TP HCM cũng cho rằng có nhiều lý do khiến cho căn hộ officetel hút giới đầu tư vì ngoài diện tích nhỏ, giá cạnh tranh thì còn có chức năng để ở.

Bên cạnh đó, số lượng officetel hạn chế, do chiếm tỷ trọng thấp trong một dự án căn hộ. Sản phẩm chỉ phù hợp với số lượng lớn doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) có nhân sự 5-10 người, nhất là các bạn trẻ khởi nghiệp. Bởi nhu cầu thuê mặt bằng nhỏ, chất lượng vừa làm văn phòng vừa làm thương mại và có thể làm nơi lưu trú được xem là tiềm năng cho mô hình căn hộ này.

Báo cáo quý hai năm 2018 về thị trường văn phòng, ông Alex Crane – Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, khẳng định nguồn cung văn phòng hạng A khá giới hạn, giá chào thuê bình quân tiếp tục trong xu thế tăng. Theo đó, giá thuê tăng 9% so với quý trước và tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu thuê tại các toà nhà ở vị trí đắc địa trong khi nguồn cung cho thuê vẫn ít ỏi. Theo vị này, phân khúc văn phòng tăng giá là lợi thế cho người đầu tư officetel hạng A để cho thuê.

Tại TP HCM, trong một dự án phát triển sản phẩm officetel vị trí trung tâm đắc địa đáng kể có dự án Đảo Kim Cương Tòa Canary. Công trình nằm trong dự án Đảo Kim Cương sắp bàn giao với cầu Thời đại bắc qua Mai Chí Thọ Quận 2

Dự án tọa lạc tại Bình Trưng Tây Quận 2, TPHCM

Về mặt phong thủy, dự án đáp ứng đủ ba tiêu chí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, Đảo Kim Cương tòa Canary  được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ mang lại sự thịnh vượng, tài lộc cho cư dân an cư trong sinh hoạt và phát đạt trong kinh doanh.

Điểm cộng của dự án là chỉ cách khu vực trung tâm tài chính Thủ Thiêm chỉ 2 km và cách Q.1 4km qua hầm Thủ Thiêm. Đó là nơi quy tựu các đơn vị tài chính quan trọng của cả nước: Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và hầu hết các nhà băng, công ty chứng khoán lớn, nhỏ. Từ dự án án, chỉ mất 3 phút, cư dân đã đến chợ Bến Thành.

Hiện tòa Canary sắp bàn giao vào cuối năm 2018 và có thể đưa vào sử dụng cho thuê hoặc làm văn phòng

Cuối tháng 9 vừa rồi Tòa Canary đã được mở bán tại Khách sạn Sheraton với 90% căn đã có chủ sở hữu

The One Land