Phong cách sống cân bằng tại cửa ngõ khu Tây TP.HCM

18 Tháng Chín, 2024 | Nhân Viên

Gần nơi làm việc nhưng vẫn đảm bảo không gian sống trong lành, hài hòa với thiên nhiên cùng cộng đồng dân cư văn minh và tiện ích đầy đủ – đây chính là “nam châm” hút giới trí thức chất lượng cao lựa chọn nơi lý tưởng an cư.

Cộng đồng trí thức năng động

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, TP.HCM luôn là miền đất hứa thu hút nhân tài trong nước và cả các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… Trong đó, các nhóm kỹ sư, chuyên gia có trình độ và chuyên môn cao thường có nhu cầu tìm kiếm chốn an cư lâu dài và ổn định.

Khác với tiêu chuẩn chọn nhà truyền thống, nhóm lao động trí thức “ngày càng quan tâm đến môi trường sống xanh và các tiện ích hỗ trợ sức khỏe, coi trọng không gian sống trong lành, tiện nghi và thân thiện với môi trường, an ninh và cộng đồng dân cư văn minh”, theo báo cáo từ “Joint Center for Housing Studies” của Harvard năm 2023.

Đối với giới nhân sự cấp cao và chuyên gia lành nghề, yếu tố được lưu tâm hơn cả chính là nơi ở được tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho các thế hệ trong gia đình, nơi cả gia đình trải nghiệm môi trường xanh cùng lối sống tích cực, văn minh.

Khi các khu đô thị vệ tinh xung quanh TP.HCM ngày càng nở rộ, yếu tố hình thành vị trí đối với giới trí thức cũng có sự thay đổi: ưu tiên gần nơi làm việc, các khu công nghiệp lớn và công nghệ cao.

Điều này dẫn dắt xu hướng khu công nghiệp sinh thái liền kề đô thị lên ngôi bởi nhu cầu về một không gian sống hài hòa thiên nhiên, tiện nghi hiện đại, thuận tiện đi lại giữa nơi ở và nơi làm việc… là các giá trị mà nhóm này đang hướng đến.

Có thể kể đến ví dụ điển hình như khu đô thị sinh thái LA Home kế cận khu công nghiệp sinh thái Prodezi. Hai dự án song hành cùng với trục đại lộ Lương Hòa – Bình Chánh 4,5km; lộ giới 60m kết nối thuận tiện về TP.HCM, mở ra cho cư dân cuộc sống chất lượng cao.

Đặc biệt, dự án huyết mạch Vành đai 3 đi qua Bến Lức, Long An dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào năm 2025, kết nối với cao tốc TP.HCM – Trung Lương và tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, cư dân có thể tận dụng cơ hội kinh doanh, cho thuê sinh lời ngay khi nhận bàn giao.

Trạm “sạc” năng lượng 100ha

Đáp ứng nhu cầu cần một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, khu đô thị với sứ mệnh kiến tạo không gian sống sinh thái bền vững cho cộng đồng trí thức năng động đang thành hình.

Dự án ưu tiên gìn giữ và tôn tạo 7 dòng kênh tự nhiên ổn định thủy lưu, gia tăng không gian xanh mát, mật độ xây dựng chỉ 30% và 20% nhà có cảnh quan mặt nước.

Phối cảnh công viên trung tâm thể dục thể thao bên trong khu đô thị – Ảnh: LA Home

Xen kẽ với không gian tự nhiên, khu đô thị còn đầu tư hệ tiện ích hiện đại, đẳng cấp: Trung tâm thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cộng đồng với hồ bơi điện phân, sân tennis, sân pickleball, sân thể thao đa năng, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em…

Trung tâm thương mại & dịch vụ – thế giới giải trí, mua sắm trong tầm tay.

Công viên trung tâm 2,2ha, kết hợp trọn vẹn giữa yếu tố thiên nhiên tĩnh tại và không gian đa chức năng sôi nổi với các hoạt động vui chơi, thể thao giải trí ngoài trời.

LA Home không chỉ là trạm “sạc” năng lượng, thỏa nhu cầu an cư, mang đến cuộc sống sinh thái, tiện nghi cho cư dân mà còn là lời giải cho bài toán sinh kế, đầu tư, gia tăng tài sản trong tương lai.

Khơi nguồn tương lai xanh

Là phân khu đầu tiên, LA Sol tọa lạc tại vị trí cửa ngõ của khu đô thị sinh thái, là điểm giao giữa mặt tiền đại lộ Lương Hòa – Bình Chánh và DT830.

Dự kiến với tiến độ triển khai nhanh chóng, thời điểm bàn giao phân khu LA Sol sẽ rơi vào quý III/2026, khi tuyến đường Lương Hòa – Bình Chánh đã hoàn thành, kết nối với TP.HCM chỉ trong 5 phút.

Phối cảnh một góc phân khu LA Sol – Ảnh: LA Home

Với các gia đình chú trọng chất lượng cuộc sống của con trẻ, phân khu LA Sol là sự lựa chọn hoàn hảo nhờ hệ thống tiện ích về giáo dục và y tế hiện đại.

Trường song ngữ nội trú Emasi Plus và khu vui chơi Vân Lại Viên nằm trong tầm di chuyển chưa đến 5 phút, đảm bảo sự thuận tiện trong việc đưa đón. Việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình cũng trở nên dễ dàng với Bệnh viện Y Tân Tạo cách đó chỉ 15 phút.

Không chỉ sở hữu mật độ xây dựng lý tưởng ưu tiên không gian xanh, nội khu LA Sol được đầu tư các tiện ích giải trí, rèn luyện sức khỏe. Trung tâm thể dục thể thao được ưu tiên thành hình cùng LA Sol, tiên phong cho một lối sống năng động, lấy sức khoẻ làm trọng tâm cho mọi sự phát triển.

Sau một ngày làm việc, cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn trong hồ bơi điện phân, hoặc tận hưởng những giờ phút vui chơi tại sân tennis và pickle ball… Những dòng kênh tự nhiên và công viên nội khu với hệ thực vật thủy sinh đa dạng chính là môi trường lý tưởng để trẻ em có thể khám phá thế giới động thực vật kỳ thú mỗi ngày ngay tại nơi đang sống.

Được thiết kế với mục tiêu mang đến cuộc sống cân bằng, gắn kết nhiều hơn với thiên nhiên, LA Sol gần như kết hợp hài hòa các tiện ích từ giải trí, mua sắm, thư giãn nghỉ ngơi và vui chơi; khởi đầu nhịp sống cho khu đô thị ngay tại cửa ngõ sầm uất phía Tây TP.HCM.