One Central Saigon – Thiết kế đẳng cấp mang tính biểu tượng dân tộc

9 Tháng Mười Hai, 2023 | Hương

One Central Saigon là một khu chung cư phức hợp được xây dựng tại Quận 1 bởi chủ đầu tư tập đoàn Masterise Homes. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp 5 sao, được nhiều chuyên gia bất động sản dự đoán sẽ trở thành biểu tượng mới của trung tâm thành phố trong tương lai không xa.

Vậy thiết kế của One Central Sài Gòn đặc biệt ra sao? Bài viết sau đây sẽ mang đến cái nhìn cụ thể về kết cấu cũng như một số tiện ích giúp dự án trở thành một kiến trúc biểu tượng toàn cầu.

Thông tin tổng quan về dự án One Central Saigon

Nhà đầu tư Masterise Homes hợp tác cùng đơn vị thiết kế Arquitectonica International Corp ( Mỹ ) để mang đến một kiến trúc độc đáo giữa Sài Gòn xa hoa tráng lệ. Tổng quy mô của dự án One Central Saigon là 8.600m2 với hai tòa tháp cao từ 48 – 55 tầng. Số lượng căn hộ sau khi hoàn thành dự án là 241 căn bao gồm văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp, khách sạn và có 6 tầng hầm. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà lựa chọn không gian làm việc, sinh sống với các diện tích khác nhau từ 90 đến 275m2.

Vị trí dự án One Central Saigon nằm ở đâu?

Dự án One Central Saigon tọa lạc tại vùng “đất vàng” nơi trung tâm thành phố. Dự án không chỉ sở hữu một khu vực có tầm nhìn đẹp mà còn hiếm có khi nằm ngay khu tứ giác Phạm Ngũ Lão – Calmette – Lê Thị Hồng Gấm – Phó Đức Chính. Đồng thời, One Central Saigon  còn đối diện chợ Bến Thành mang tới cho cư dân tương lai những giá trị tiềm năng vượt trội mà không dự án nào có thể đáp ứng được.

Về hệ thống giao thông, dân cư sinh sống tại One Central Saigon có thể dễ dàng di chuyển đến các tuyến đường lớn như đường Trần Hưng Đạo, đường Võ Văn Kiệt, đường Cách Mạng Tháng 8, Lê Thị Hồng Gấm, Lê Lai, Lê Lợi,…. và một số quận xung quanh như quận 3, quận 5, quận Bình Thạnh,…Nhờ đó mà mọi cư dân đi lại thuận lợi đến các công ty, trường học,…

Đặc biệt hơn, bao quanh dự án là hàng loạt tiện ích quy mô và công trình kiến trúc như phía bắc đối diện với Chợ Bến Thành, phía nam đối diện với  Bảo Tàng Mỹ Thuật và phía Tây là đối diện Công viên 23 – 9 giúp đời sống sinh hoạt của dân cư phong phú và đa dạng hơn.

Chính vì thế,  có thể thấy rằng One Central Saigon là một dự án tiềm năng không giới hạn với những căn chung cư sang trọng cùng hệ thống giao thông rộng mở mang đến một phong cách sống năng động và tiện lợi giữa Quận 1 xô bồ tấp nập.

Thiết kế dự án One Central Sài Gòn có gì ấn tượng?

Không như các công trình dự án hàng loạt khác, One Central Sài Gòn tạo nên một vẻ đẹp độc nhất và khác biệt dựa vào hình tượng của 2 con rồng. Đây chính là biểu tượng đậm chất dân tộc Việt Nam với ý nghĩa mạnh mẽ, kiên cường và phồn thịnh.

Kết cấu của dự án gồm hai tòa tháp song song với 48 và 55 tầng chia làm khu phía Đông và khu phía Tây:

Tòa West Tower (phía Tây): có chiều cao 55 tầng với cơ cấu diện tích sàn 37.400m2 dành cho khách sạn sang trọng chuẩn 5 sao và 17.800m2 diện tích dành riêng cho khu vực văn phòng với đa dạng các loại hình sản phẩm như căn hộ dịch vụ, office A.

Tòa East Tower (phía Đông): Tòa tháp sở hữu chiều cao khoảng 48 với 58.400m2 diện tích sàn chủ yếu cho loại hình căn hộ cao cấp và tiện ích dịch vụ. Tòa East Tower có tổng tất cả 350 căn hộ hạng sang với diện tích linh hoạt từ 90m2 đến 275m2.

Khối đế của cả 2 tòa tháo được thiết kế liền nhau với chiều cao 7 tầng với tổng diện tích sàn lên tới 58.400m2,  đi kèm với đó là 3 tầng hầm để xe, 2 tầng hầm thương mại.

Căn hộ One Central SaiGon

Nhằm đáp ứng được các nhu cầu về diện tích sống và làm việc của nhiều hộ gia đình., dự án One Central Saigon sẽ thiết kế 4 loại hình căn hộ  với kích cỡ 90m2, 120m2, 200m2 và 275m2. Với các loại hình đa dạng từ 2 đến 3 phòng ngủ giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn được căn hộ phù hợp nhất.

Ngoài ra, các căn hộ One Central Saigon không chỉ chú trọng về thẩm mỹ mà còn tập trung vào không gian sống của dân cư. Mọi kết cấu của gian phòng đều được tính toán kỹ lưỡng và sắp xếp một cách khoa học nhằm tối ưu diện tích sinh sống. Nhờ đó mà mỗi cá nhân đều có thể tự bố trí theo phong cách cá nhân. Đồng thời, các căn hộ đều được xây dựng bởi các vật liệu kính hỗ trợ cách âm để đảm bảo không gian riêng tư, tĩnh lặng trong những khoảng thời gian nghỉ ngơi của gia đình.

Đường nét của kiến trúc được thiết kế theo hình khối vuông mang đến tầm nhìn hiện đại và tinh tế, độc đáo. Mọi căn hộ đều được xây dựng theo lối sống rộng mở và thông thoáng nên toàn bộ mặt ngoài được phủ kính tạo nên vẻ đẹp sang trọng, thoáng rộng cho căn hộ đồng thời mang đến một tầm nhìn không giới hạn cho quan cảnh xung quanh.